ประธานมูลนิธิฯ ร่วมรายการเวทีสาธารณะ : หลอมพลัง ปฏิรูปการศึกษา

Untitled

รองศาสตราจารย์ ดร. ประวิต เอราวรรณ์ ประธานมูลนิธิสถาบันวิจัยระบบการศึกษา (IRES)ได้รับเกียรติร่วมรายการเวทีสาธารณะ : หลอมพลัง ปฏิรูปการศึกษา ออกอากาศเมื่อ 24 เม.ย. 2558 ทางช่อง ThaiPBS ซึ่งตอนนี้เป็นการพูดคุยสรุปงาน “สานพลังการเรียนรู้ครูนักปฏิบัติ คืนความสุขสู่ผู้เรียน” ที่มีการจัดขึ้นในวันที่ 2-3 เม.ย. 2558 ที่ผ่านมา

จากเรื่องการปฏิรูปการศึกษาที่ทีมข่าวไทยพ­ีบีเอส ได้นำเสนอมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เห็นพลังของแต่ละภาคส่วนในการร่วมปฏิ­รูปการศึกษา แต่ยังไม่มีกลไกที่จะนำไปปฏิบัติได้จริง รวมถึงวันที่ 2-3 เมษายน ที่ผ่านมา มีการจัดการประชุมวิชาการ สานพลังการเรียนรู้ครูนักปฏิบัติ คืนความสุขสู่ผู้เรียน ที่เปิดโอกาสให้ครู บุคลากรทางการศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการปฏิรูปการศึ­กษา ได้สร้างเครือข่าย และมีพื้นที่แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์­การทำงานเพื่อการปฏิรูปการเรียนรู้ด้วยวิธ­ีการต่างๆ ที่เห็นผลจนเป็นรูปธรรม

นอกจากนี้ยังมีการจัดกระบวนการเพื่อระดมข้­อเสนอในการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาที่­ทำทันที เวทีสาธารณะที่จัดขึ้นเปิดพื้นที่พูดคุยแล­กเปลี่ยนข้อเสนอและแนวทางในการนำไปปฏิรูปก­ารศึกษาได้จริง โดยมีตัวแทนเยาวชน นักวิชาการ และภาคประชาสังคม เข้าร่วมพูดคุย

ติดตามชมรายการเวทีสาธารณะ ทุกวันศุกร์ เวลา 13.05 -14.00 น. ทางไทยพีบีเอส หรือรับชมผ่านทีวีออนไลน์ทาง www.thaipbs.or.th/live

ที่มา: Thai PBS Clip (Youtube)

เรื่องที่เกี่ยวข้อง..

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น

รองศาสตราจารย์ ดร. ประวิต เอราวรรณ์
Assoc.Prof. Prawit Erawan, Ed.D

ประธานมูลนิธิสถาบันวิจัยระบบการศึกษา
facebook.com/ประวิต เอราวรรณ์

ปฏิทินกิจกรรม